Resident Evil ผีชีวะ รวมภาค 1 – 6 จบ พากย์ไทย

Resident Evil (2002) ผีชีวะ ภาค 1
เรื่องราวทั้งหมดเริ่มต้นในเมือง แร็คคูน ซิตี้ ซึ่งใต้ดินของเมืองที่สถานที่เรียกว่า The Hive หรือรวงผึ้ง เป็นสถานที่ระดับลับสุดยอดเพื่อทดลองอาวุธชีวภาพ โดยเจ้าของคือ บริษัท อัมเบรล่า คอร์ป โดยฉากหน้าเป็นองค์กรใหญ่ที่มีอิธิพลกับเมืองแร็คคูน 9 ใน10 เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ทั้งเทคโนโลยี, เวชภัณฑ์, สุขภาพ แต่เบื้องหลังที่แท้จริงนั้น พวกเขามีธุรกิจและงานหลักๆคือ เทคโนโลยีกองทัพ, พันธุวิศวกรรม และ พัฒนาทดลองอาวุธชีวภาพ แต่แล้วก็เกิดเหตุมีใครคนหนึ่งได้ขโมยตัวอย่าง T-Virus จนทำให้เชื้อเกิดรั่วไหลไปทั่วศูนย์วิจัย ซึ่งทำให้ระบบปัญญาประดิษฐ์ Red Queen เริ่มทำงานโดยปิดระบบทุกส่วน ซึ่งทำให้คนที่ทำงานในศูนย์วิจัยเสียชีวิตหมดอลิซ ที่ตื่นมาศูนย์เสียความทรงจำ กลับจำไม่ได้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับเธอ ก่อนที่ เจอ แมตต์ ตำรวจหนุ่ม และ หน่วยคอมมานโด เข้ามาคุมตัวทั้งสอง แล้วได้เจอชายที่เสียความทรงจำบนรถไฟเพื่อมุ่งไปยังศูนย์วิจัยนั่นเอง เธอมารู้ที่หลังว่ามันเกิดอะไรขึ้นเมื่อ เจมส์ หนึ่งในทีมคอมมานโด เล่าให้ฟังว่า ทั้งเขา, อลิซ และ ชายที่สูญเสียความทรงจำ มีนายจ้างคนเดียวกันคือ อัมเบรล่า ซึ่งอลิซ คือหนึ่งในเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ซึ่งมีหน้าที่เฝ้าทางเข้านั่นเอง ซึ่งทำให้พวกเขาต้องให้เธอเป็นคนนำทางเพื่อหยุดยั้งไวรัสระบาดในศูนย์วิจัยโดยมีเวลาเพียง 3 ชั่วโมงเท่านั้น หลังจากที่เข้ามาในศูนย์วิจัยได้ แต่ทว่าระบบปัญญาประดิษฐ์ก็เริ่มสำแดงเดช ด้วยเลเซอร์ที่ทางเข้าสู่ห้องควบคุม Red Queen ซึ่งท้ายสุดสมาชิกคอมมานโดโดนตัดราวกับเนื้อวัววากิวเป็นชิ้นๆ จนเหลืออลิซและหนึ่งในลูกทีมที่จะช่วยกันเปิดระบบส่วนที่เหลือ แต่ทว่า Red Queen ก็ปรากฏตัวพร้อมเตือนว่าให้ออกไปจากที่นี่ เพราะไม่ปลอดภัย แต่หนึ่งในคอมมานโดคิดว่ามันกำลังปั่นหัวพวกเขาอยู่ ก่อนจะตัดสินใจเปิดจริงๆ ผลคือระบบบางส่วนกลับมาทำงานปกติ ซึ่งหารู้ไม่ว่าพวกเขากำลังจะเข้าใกล้ความอันตรายระดับสอง หลังจากนั้นพวกเขาต้องเจอฝูงซอมบี้ และ หมาซอมบี้ในเวลาไล่เลี่ยกัน อลิซ รู้ความจริงภายหลังจากแมตต์ เมื่อเธอนึกถึงหญิงสาวที่เคยคุยเพื่อหาทางเข้าศูนย์วิจัย ซึ่งเธอคือน้องสาวของแมตต์นั่งเอง เหตุผลที่เขาส่งน้องสาวเพื่อต้องการข้อมูลเปิดโปงความจริงในสิ่งที่อัมเบรล่ากระทำนั่นเอง เมื่อเหลือเพียง 4 คน แต่พวกเขาไม่สามารถหนีออกไปจากที่นี่ได้ เพราะระบบมันได้ทำงานแล้ว รวมถึงไม่มีทางที่จะให้ใครออกไปจากที่นี่ได้ เพื่อความปลอดภัยก่อนจะพูดถึง T-Virus รวมถึงวิธีจะดับพวกซอมบี้ก็คือทำลายส่วนสมอง (ยิงหัวตามสูตรในท้องเรื่องนั่นเอง)

Resident Evil 2 Apocalypse (2004) ผีชีวะ ผ่าวิกฤตไวรัสสยองโลก ภาค 2
อลิซ อดีตเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของบริษัท อัมเบรลล่า คอร์ปอร์เรชั่น ได้ตื่นขึ้นมาพบว่า เมืองแร็คคูน ซิตี้ กำลังถูกเชื้อไวรัสตัวเดิมเล่นงาน มนุษย์ส่วนใหญ่กลายเป็นผีดิบไปแล้ว ดังนั้น เธอจึงต้องพยายามบุกฝ่าพวกมันออกไปอีกครั้ง ก่อนเมืองจะถูกถล่มด้วยระเบิด ตามนโยบายสกัดกั้นเชื้อไวรัสไม่ให้แพร่กระจายของรัฐบาล อลิซเตรียมพร้อมสำหรับรับมือกับภารกิจอันตรายครั้งนี้ ด้วยการติดอาวุธหนักครบทุกประเภทจากร้านขายสินค้าทหาร ต่อมาเธอก็ได้รับความช่วยเหลือจากมนุษย์ที่ยังเหลือรอดอยู่ไม่กี่คน พวกเธอทั้งสามต้องพยายามสืบหาตัวเด็กหญิงคนหนึ่ง ซึ่งเป็นลูกสาวของดร.ชาร์ลส์ แอชฟอร์ด นักวิทยาศาสตร์ประจำบริษัทที่อลิซทำงานอยู่ เนื่องจากเขาเป็นคนเดียวที่รู้ความลับว่า จะเล็ดลอดออกจากเมืองซึ่งถูกสั่งปิดได้อย่างไร!!!
Resident Evil 3 Extinction (2007) ผีชีวะ 3
สงครามสูญพันธุ์ไวรัส เหตุการณ์หลังจากภาคก่อน 3-5 ปี บริษัท อัมเบรลล่า คอปปอเรชั่น ล้มเหลวในการควบคุมโรคระบาดที่เกิดจาก ที ไวรัสจนพลเมืองติดเชื้อกลายเป็นผีดิบ กันเกือบหมดโลก ผู้รอดชีวิตที่อยู่เหลือเพียงเล็กน้อยนิดรวมกลุ่มกันเดินทางไกลไปอลาสก้า ซึ่งเป็นที่เดียวที่ยังคงปลอดภัย โดยมีอลิซ (มิลล่า โจโววิช) เป็นผู้นำ โดยเธอถูกลูกน้องของ ดร.ไอแซค (เอียน เกลน) ตามล่า ถูกฝูงผีดิบกระหายเลือดไล่หลัง ขณะที่ตัวเธอเองกระหายการแก้แค้น!!!
Resident Evil 4 Afterlife (2010) ผีชีวะ 4 สงครามแตกพันธุ์ไวรัส
เมื่อโลกถูกคุกคามโดยไวรัสที่เปลี่ยนให้เหยื่อกลายเป็นซอมบี้ ฮีโร่สาวสุดอันตราย อลิซ (มิล่า โจโววิช) ก็เริ่มทำการค้นหาผู้ที่ยังมีชีวิตรอดและตามล่า อัลเบรลล่า คอร์ป ที่อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ทั้งหมด ของหนังที่สร้างจากเกมส์ที่ได้รับความนิยมที่สุด โดย อลิซ ต้องเดินไปทางไอยัง โตเกียว อลาสก้า และเมืองลอสแองเจลิสที่เต็มไปด้วยฝูงซอมบี้รวมถึงการผชิญหน้ากับอสูรกายที่โหดร้ายที่สุด
Resident Evil 5 Retribution (2012) ผีชีวะ ภาค 5
สงครามไวรัสล้างนรก การต่อสู้ครั้งสุดท้ายของมนุษยชาติ เชื้อมรณะ ที-ไวรัส ของบริษัทอัมเบรล่า คอร์ปอเรชั่น ได้แพร่ระบาดไปทั่วโลกและเปลี่ยนให้คนธรรมดากลายเป็นกองทัพซอมบี้ มนุษยชาติกำลังจะสูญพันธุ์ ความหวังเดียวอยู่ที่…อลิซ (มิลล่า โจโววิช) เธอกระโจนสู่ภารกิจต่อสู้ไปยังเมืองต่างๆ ทั่วทุกทวีป ทุกสิ่งทุกอย่างล้วนอยู่ในศูนย์วิจัยระดับสุดยอดของอัมเบรล่า สหายเก่ากลายเป็นศัตรูใหม่ เมื่อเธอต้องต่อสู้เพื่อหนีนรกออกมาและค้นพบว่าทุกสิ่งที่เธอเคยเชื่ออาจไม่เคยมีอยู่จริง!!!
Resident Evil The Final Chapter 6 (2016) ผีชีวะ ภาค 6 อวสานผีชีวะ
เรื่องราวเกี่ยวกับช่วงเวลาสุดท้ายของมนุษยชาติที่ใกล้จะสิ้นเผ่าพันธ์เหลืออลิซเพียงคนเดียวที่เป็นผู้อยู่รอดหลังเหตุการณ์ในวอชิงตันดีซี ซึ่งเธอต้องหยัดยืนเพื่อการต่อกรกับพวกซอมบี้ผีชีวะ และย้อนกลับไปยังจุดเริ่มต้นของหายนะทั้งหมดในขณะนีเดียวกัน อัมเบรลลาคอร์ป ก็เริ่มระดมพลเพื่อกำจัดมนุษย์ที่เหลือรอดให้หมดไปจากโลก การต่อสู้ของอลิซจึงต้องแข่งกับเวลาเพื่อยับยั้งการล้างโลกของอัมเบรลล่า

Leave a Reply

error: © JintjiNt