นิยายจีน ชุด ชุดสาวงามสะคราญโฉม เล่ม 1 – 7 จบ (ปรปักษ์หัวใจ เจ้าสาวนิทรา เสน่ห์รักร้าย กุญแจใจไขรัก น้องนุชสุดแสบ แผนเสน่หา เงารักในม่านหมอก)

น้องนุชสุดแสบ

ผู้คนล้วนโจษจันเป็นเสียงเดียวกันถึงโฉมงามทั้งห้าแห่งตระกูลเฉียน จริงอยู่ พวกนางพี่น้องรูปร่างหน้าตางดงามชวนตื่นตะลึง แต่ในขณะเดียวกัน แต่ละคนต่างก็มี ‘จุดเด่น’ อันแสนประหลาดจนเป็นที่กล่าวขานถึงไม่แพ้รูปโฉม  เมื่อพวกนางโดดเด่นเพียบพร้อมทุกด้านเป็นหนึ่งไม่มีสองในแผ่นดิน ดังนั้นชายที่อาจหาญกล้าคิดหวังครอบครองหัวใจจึงต้องงัดสารพัดกลยุทธ์มาจู่โจม เพื่อปราบพยศเหล่าสาวงามสะคราญโฉมให้อยู่มือ!

น้องนุชสุดแสบ

กุญแจใจไขรัก

ร้านขายยาของ ‘เฉียนเป้ยเป้ย’ ธิดาคนที่ห้าของตระกูลเฉียนผู้งดงาม ได้รับความนิยมเป็นอันดับหนึ่ง เพราะยาแต่ละขนานของนางล้วนมีสรรพคุณในการรักษาเป็นที่เลื่องลือ หากเมื่ออยู่ๆ เกิดคู่แข่งทางการค้าเข้ามาแย่งชิงส่วนแบ่ง นางจึงได้รับคำสั่งเด็ดขาดจากพี่ใหญ่ให้ออกไปเสาะหายาวิเศษที่สามารถดึงเงินทองจากลูกค้ากลับคืน แต่ภารกิจนี้ก็ใช่ว่าจะราบรื่น เพราะนางกลับไปถูกพิษร้ายแรงทั้งที่เป็นหมอยาเสียเอง ครึ่งหนึ่งต้องโทษว่าเป็นเพราะ ‘เขา’ แต่อีกครึ่งต้องโทษตัวเองที่รนหาที่ ปัญหาใหญ่อยู่ที่การถอนพิษ ซึ่งมีแต่ ‘เขา’ เพียงผู้เดียวที่สามารถ ด้วยวิธีที่แสนจะ… พิสดาร… ชวนให้ปั่นป่วนหัวใจ หากไม่ยอมก็ต้องตาย! แต่ถ้ายอมก็ต้องอับอาย!… โอ๊ย นางควรจะทำอย่างไรดี

กุญแจใจไขรัก

เสน่ห์รักร้าย

ว่ากันว่า ‘สร้อยกุญแจมั่งมี’ ของเฉียนเป๋าเป่า หนึ่งในสาวงามสกุลเฉียน จะนำพามาซึ่งทรัพย์สินเงินทองและโชคลาภ ผู้ใดได้ครอบครองรับรองมีกินมีใช้ไปชั่วชีวิต แม้จะมีผู้คนมากมายต้องการช่วงชิง แต่หากเลือกได้ นางขอสละทิ้งด้วยความเต็มใจ เพราะสร้อยเส้นนี้ทำให้นางต้องเข้าพิธีแต่งงานกับเจ้าบ่าวผู้น่าสะพรึงกลัว เพียงแค่พบหน้าสบตากัน นางก็ถึงกับหมดสติเสียแล้ว แต่คนขี้ขลาดอย่างนาง จะถอยหลังก็ไม่ได้ จะเดินหน้าก็ไม่กล้าพอ จึงได้แต่ขอให้สวรรค์เมตตา ไม่ให้นางถูกสามีทำให้ตื่นตกใจจนอายุสั้นตายไปเสียก่อน เอาเถอะ เขาก็คงไม่ได้ใส่ใจนางสักเท่าไร เพราะที่เขารักคือสร้อยเส้นนั้น ไม่ใช่ตัวนางสักนิด!

เสน่ห์รักร้าย

เจ้าสาวนิทรา

นางปีศาจโบตั๋นที่ชาวบ้านร้านตลาดเรียกขาน คือฉายาของ ‘เฉียนจูจู’ บุตรสาวคนที่สามแห่งตระกูลเฉียน แม้ภายนอกจะดูบอบบางน่าทะนุถนอม แต่ความจริงแล้วนางมีฝีมือในการต่อสู้ที่แม้แต่ชายอกสามศอกยังต้องยอมศิโรราบ ทว่าครานี้เคราะห์ร้ายมาสู่ตัว เมื่อนางเกิดไปมีเรื่องกับชายผู้เป็นถึงหัวหน้าเผ่าหูเข้า ทั้งยังปั่นหัว ยั่วโทสะ พูดจาส่อเสียดเขาไม่หยุดหย่อน โดยไม่รู้เลยสักนิดว่าเขาคือคู่ค้าคนสำคัญของพี่ใหญ่ของนางเอง งานนี้นอกจากจะหน้าแตกเป็นเสี่ยงๆ นางยังต้องคอยรับใช้เขาเพื่อชดเชยความผิด ทั้งยังต้องหาทางให้เขาประทับตราร่วมค้าตามคำสั่งพี่ใหญ่ให้ได้ด้วย ทางเดียวที่คิดได้คือมอมเหล้าแล้วขโมยตราประทับของเขามาซะ… แต่ดูเหมือนยิ่งนาน นางกลับรู้สึกเหมือนถูกมอมเมาเสียเอง!

เจ้าสาวนิทรา

ปรปักษ์หัวใจ

‘เฉียนอิ๋นอิ๋น’ คือหนึ่งในสาวสะคราญโฉมสกุลเฉียน ผู้ชื่นชอบการนอนหลับเป็นชีวิตจิตใจ ไม่ว่าที่ไหน สถานการณ์ใด นางพร้อมจะทิ้งตัวลงเข้าสู่ห้วงความฝันตลอดเวลา ถึงกับต้องมีการปรุงชาสูตรพิเศษ สำหรับจับกรอกปากนางให้ได้สติเลยทีเดียว เมื่อชายผู้หนึ่งเข้ามามีบทบาทในชีวิตของนางด้วยวิธีสุดแสนเจ้าเล่ห์ เขาไม่เพียงรั้งตัวนางเอาไว้ข้างกาย ฉุดดึงนางให้ห่างไกลจากบ้านเกิดเมืองนอน หากยังไม่ยอมให้นางนอนหลับ เอาแต่คอยปลุกนางด้วยวิธีที่ชวนให้ปั่นป่วนหวามไหว จากเริ่มแรกที่ไม่เต็มใจ สุดท้ายกลายเป็นนางเองที่ไม่อยากไปจากเขา ทว่าความหอมหวานไม่จีรังยั่งยืนเพียงใด ความสุขที่เคยโอบกอดนางไว้ก็มลายหายไปโดยไวเพียงนั้น เมื่อความจริงเปิดเผยว่าสิ่งที่ทำให้เขารั้งนางไว้ มีเพียงผลประโยชน์ทางการค้าของตระกูล!

ปรปักษ์หัวใจ

แผนเสน่หา

สองฟากฝั่งของถนนเสวียนอู่ถูกจับจองการค้าด้วยกิจการจากสองตระกูลเลื่องชื่อ ฝั่งหนึ่งอยู่ในมือตระกูลเหยียนผู้เกรียงไกร ส่วนอีกฝั่งถูกตระกูลเฉียนที่แสนยิ่งใหญ่ยึดไว้ในครอบครอง สองตระกูลเกี่ยวดองกันฉันมิตรก็จริง แต่ทว่ามีเพียง ‘เฉียนจินจิน’ ที่ตั้งท่าไม่ยอมญาติดีกับทายาทเพียงหนึ่งเดียวของอีกฝ่าย ยิ่งนับวันเขาก็เอาแต่ยียวนกวนโมโห ทั้งยังแสนเจ้าเล่ห์เพทุบาย บัญชีแค้นที่ฝังแน่นอยู่ในใจจึงถึงคราต้องชำระเสียที หนทางเดียวที่จะเอาชนะคนเจ้าแผนการผู้นั้นมีเพียงเรื่องการค้า นางจึงทุ่มเทกำลังและความสามารถทั้งหมดที่มี ท้ารบเพื่อทำกำไรให้ได้เหนือกว่าเขา โดยหารู้ไม่ว่าเป้าหมายสูงสุดที่เขาต้องการหาใช่ผลประโยชน์หรือสิ่งอื่นใด… … หากแต่เป็นตัวของนางเอง!!

แผนเสน่หา

เงารักในม่านหมอก

หลังจากติดตามรับใช้นายน้อยตระกูลเหยียนมานาน เกิ่งอู่มั่นใจว่าคงไม่มีเรื่องใดทำให้คนสุขุม เยือกเย็นเช่นเขาขาดสติได้ในชั่วพริบตา แต่แล้วความเชื่อมั่นนั้นก็มีอันต้องสั่นคลอน เมื่อใครคนหนึ่งช่างทำตัวน่าโมโห คอยแต่จะทำให้เขาเกือบอกแตกตายอยู่ร่ำไป ทั้งที่นางรักเขา เป็นห่วงเขา แต่เหตุไฉนนางอ้าปากทีไรเป็นต้องพูดถึงแต่คุณหนูใหญ่ของนางทุกที มิหนำซ้ำยังชอบทำอะไรบ้าบิ่น ไม่รักถนอมชีวิตตนเองอีก นี่เขาน่าสมเพชถึงขนาดต้องแย่งชิงนางในดวงใจกับผู้หญิงคนหนึ่งเชียวหรือนี่!

เงารักในม่านหมอก

Leave a Reply

error: © JintjiNt